Quy trình cấy ghép và phục hình răng implant

Trồng răng implant là cách trồng răng cấy trực tiếp một trụ kim loại titanium vào vị trí mất răng sau đó gắn sứ lên trên tạo thành răng giả giống răng thật. Giải pháp này phục hình răng độc lập không làm ảnh hưởng gì đến các răng bên cạnh. 

Cấy ghép implant và phục hình sứ trong 1 tuần được không? 

Ta có thể thấy những ca trồng răng implant phải đợi khoảng 2 đến 3 tháng sau khi cấy ghép mới có thể làm răng sứ trên implant được. Tuy nhiên, đối với một số tình trạng, chuyên gia nha khoa có thể làm răng sứ trên implant chỉ sau 7 – 10 ngày nếu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau: 

– Răng cắm implant không phải là răng hàm 

– Bệnh nhân có xương hàm còn tốt, đạt tiêu chuẩn kích thước về độ dày và chiều sâu. Để xác định được các vấn đề này thì đánh giá được bác sĩ sẽ cho bệnh nhân chụp CT – Cone Beam để trải qua đó đánh giá các thông số kỹ thuật. 


– Sử dụng trụ implant có chất lượng tốt. 

– Thực hiện bởi chuyên gia nha khoa có kỹ thuật và tay nghề tốt, chuyên sâu về cấy ghép implant và phục hình răng sứ trên implant. 

Dù chỉ ứng dụng trong vòng 1 tuần những kết quả sau khi điều trị là rất lâu dài. Hơn nữa, tính thẩm mỹ cũng rất cao. 

Quy trình cấy ghép và phục hình răng implant 

Tiến trình cấy ghép và phục hình bằng implant thường gồm 3 bước: 

1. Cắm trụ titan 

Chuyên gia sẽ mở lợi, bộc lộ xương hàm, đặt trụ implant vào đó rồi khâu kín lại. Thủ thuật này kéo dài 15 – 30 phút và ít gây tai biến. Khách hàng sẽ được gây tê tại chỗ. Sau khi cấy ghép implant phải chờ 2-3 tháng để xương hàm xung quanh bám chặt vào trụ implant. Trong thời gian này, người mắc bệnh được mang một hàm tạm. Hàm này không có chức năng ăn nhai mà chỉ mang tính chất thẩm mỹ trong thời gian chờ đợi phục hình sứ. 

>>> Đọc để biết trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền tại Nha khoa uy tín.

2. Tạo hình cổ răng 

Bác sĩ đặt vis tiếp nối với trụ implant để tạo hình viền cổ răng. 

3. Phục hình sứ trên trụ răng implant 

Khi vết thương nơi cấy ghép implant đã lành và trụ implant đã tích hợp cố định vào xương hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành tạo cùi cho răng giả, làm và lắp răng giả lên trên trụ đó tạo thành răng implant hoàn chỉnh như răng thật.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget