Độ tuổi và lưu ý trong quá trình niềng răng

Niềng răng là biện pháp chỉ định hiệu quả cho các trường hợp răng mọc chen chúc khấp khểnh, răng thưa, răng hô, răng móm,… Nhưng phải niềng răng như thế nào cho đúng, độ tuổi niềng răng nào là phù hợp, vệ sinh răng miệng sau khi niềng như thế nào thì không phải ai cũng biết. 

Niềng răng có trường hợp phải nhổ răng và trường hợp không phải nhổ răng.Thường thì trẻ em sẽ ít phải nhổ răng mà thường rơi vào trường hợp niềng răng ở người lớn. 

- Niềng răng trẻ em: bác sĩ sẽ dựa vào sự phát triển của răng và cung hàm để thực hiện đeo niềng răng nên ở trẻ em cực ít phải nhổ răng. 

- Niềng răng người lớn: chuyên gia sẽ triển khai kiểm tra răng, trường hợp răng lệch lạc lớn, sai vị trí sẽ cần phải nhổ răng giúp đẩy răng về vị trí cân đối. 

Độ tuổi phù hợp để niềng răng 

Lứa tuổi hoàn hảo nhất để niềng răng chỉnh sửa hàm vẩu hàm trên, móm, biến dạng là từ 10 - 20 tuổi. Tại lứa tuổi từ 20 - 30 cũng có khả năng triển khai chỉnh nha, tuy nhiên thời gian điều trị có thể kéo dài hơn do xương cứng hơn nên răng chuyển dịch chậm hơn. Càng lớn tuổi thì áp dụng đeo niềng răng càng hạn chế, việc điều trị sẽ không dễ khăn hơn và thời gian chữa trị kéo dài hơn. 

Do đó, khi phát hiện răng lệch lạc hoặc có sai hình răng mặt, lệch lạc mặt, nên đi khám sớm đúng chuyên khoa giúp được nhận định đúng cũng như có kế hoạch chữa trị sớm để mang đến kết quả tốt nhất. Có nhiều loại khí cụ niềng răng tiêu biểu như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng kim loại, niềng răng tự buộc,...

Lưu ý trong quá trình niềng răng 

Niềng răng chỉ đau trong thời gian đầu khi các bạn mới đeo mắc cài và chưa quen. Để giảm những cơn đau khi niềng răng, chúng ta nên lưu ý các điều sau đây: 

- Chúng ta cần tránh thức ăn gây hại cho răng: Có một vài loại thức ăn mà các bạn nên tránh không ăn khi chỉnh nha. Nhiều thức ăn như bỏng ngô, kẹo cứng, kẹo dính và kẹo cao su có thể làm hỏng niềng răng. Bạn cũng nên hạn chế ăn các loại thức ăn có nhiều đường cũng như tinh bột. Trong tuần đầu tiên sau khi niềng, chúng ta nên ăn thực phẩm mềm, thời gian sau khi khách hàng cũng nên hạn chế các món ăn quá chứng vì có khả năng gây hại cho răng. 


- Hạn chế các hoạt động mạnh, các môn thể thao dễ ảnh hưởng đến vùng mặt: Trong khoảng thời gian đeo niềng, khách hàng nên cẩn thận không tham gia các hoạt động quá mạnh. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia nha khoa có nên sử dụng dụng cụ bảo vệ phù hợp. 

>>> Khám phá chi tiết niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu, nên niềng răng ở đâu tốt?

- Vệ sinh răng miệng cẩn thận: Bên cạnh việc sử dụng kem đánh răng có chứa fluor thì khách hàng cũng nên dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch răng. Đánh răng 2–3 lần mỗi ngày để khắc phục đồ ăn, làm cho răng và lợi sạch.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget