Những mặt hạn chế khi niềng răng kim loại

Khí cụ niềng răng kim loại được nhiều đối tượng lựa chọn do hiệu quả cao và giá niềng răng cũng khá ổn. Tuy nhiên giải pháp này còn nhiều mặt hạn chế, chúng ta cần xem xét lựa chọn sao cho phù hợp. 

Niềng răng kim loại là gì? 

Vật liệu làm mắc cài kim loại là thép không gỉ, có kết cấu bền chắc, không bị bung vỡ trong suốt quá trình điều trị, chịu lực tốt giúp khắc phục được nhiều tình trạng răng. Nhờ vào lực tác động của dụng cụ điều trị chỉnh nha lên răng cố định, cộng thêm các dây cung với độ đàn hồi cân đối nên việc nắn chỉnh răng hiệu quả và an toàn cao. 


Cấu trúc của mắc cài kim loại tương đối đơn thuần với mặt đáy được làm phẳng giúp thuận tiện gắn vào bề mặt răng, phần còn lại được đúc thành khối 4 cánh hoặc 6 cánh tạo khe rãnh đặt dây cung được ổn định bằng các sợi dây thun chuyên dụng hoặc các nắp trượt tự đóng. 

Những mặt hạn chế khi niềng răng kim loại 

Niềng răng mắc cài kim loại là biện pháp được sử dụng căn bản và được rất nhiều người chọn lọc. Song nó vẫn có một số hạn chế như thiếu tính thẩm mỹ, dễ gây cọ xát vùng lưỡi và má, gây đau, khó chịu,… 

- Niềng răng kim loại gây mất thẩm mỹ: 

Đối với một số khách hàng thì việc sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung dính trên răng sẽ cảm thấy mất thẩm mỹ, không dễ chịu hoặc ngại ngùng. Chính vì thế, hạn chế đầu tiên của niềng răng kim loại truyền thống chính là thẩm mỹ. Thế nhưng 1 số chúng ta lại bảo sử dụng mắc cài nhìn họ duyên dáng hơn, khi cười có điểm nhấn, khi chụp dạng thì sáng hơn nhờ ánh sáng phản chiếu đến từ mắc cài… Tùy vào cảm nhận và nhu cầu thẩm mỹ trong giao thiệp, công việc của mỗi người người mà có quyết định tuyển lựa niềng răng sứ hay không. 

- Khí cụ niềng răng kim loại gây khó chịu 

Do hệ thống mắc cài cũng như dây cung được gắn trực tiếp lên răng nên trong thời gian đầu đeo niềng có thể chúng ta chưa quen nên sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu. Thế nhưng điều này sẽ không kéo dài quá lâu, trung bình khoảng 1 tuần bạn có khả năng sẽ quen dần và không còn vướng víu, không dễ chịu hay đau nhức nữa. 


Trong thời gian đầu này chúng ta có khả năng dùng sáp nha khoa bôi lên vị trí mắc cài thường cọ xát với má, lưỡi, môi… để không bị rát, hay không dễ chịu. 

- Dùng khí cụ kim loại thường có hiện tượng bung sút mắc cài 

Biện pháp niềng răng sứ truyền thống này ứng dụng thun buộc ổn định dây cung trên các rãnh mắc cài, bảo đảm quy trình chỉnh nha diễn ra liên tục. 

Nhưng, 1 điểm hạn chế của phương pháp này là dù dây thun có tốt như thế nào thì một thời gian cũng sẽ bị kéo giãn. Thành ra, nếu như chọn lựa niềng răng mắc cài kim loại thì chúng ta cần phải đều đặn đến nha khoa tái khám định kỳ theo lịch của chuyên gia chữa trị để được thay thun, thăm khám lực siết răng, mức độ dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget