Tham khảo đặc điểm của từng dòng mắc cài

Niềng răng là giải pháp điều trị chỉnh nha phát triển từ 50 năm trở lại đây đã cho ra đời các mẫu mắc cài niềng răng phục vụ mọi nhu cầu cần có cho 1 hàm răng đều đẹp thẩm mỹ. 

Niềng răng hiểu thuần tuý là quá trình sắp xếp các răng về vị trí ao ước cùng sự hỗ trợ của các dụng cụ nha khoa như dây cung, mắc cài giúp có thể mang lại nét đẹp hoàn mỹ cũng như nụ cười tự tin. Là 1 giải pháp phục hình răng tương đối phức tạp, các bác sĩ nha khoa sử dụng niềng răng phải phân tích kỹ bệnh lý răng trên lâm sàng của từng khách hàng giúp tư vấn phương pháp, niềng răng trả góp, khí cụ và dự kiến thời gian phù hợp nhất. Dựa trên dạng ảnh phim 3D, chuyên gia sẽ tính toán kỹ lưỡng để có thể mang lại hiệu quả tốt là hàm răng đều, đẹp như mong đợi ban đầu của khách hàng. 

Tham khảo đặc điểm của từng dòng mắc cài 

- Mắc cài kim loại 

Đây là mẫu mắc cài được áp dụng căn bản trong thủ thuật chỉnh nha, vật liệu của các dòng kim loại có thể làm bằng các chất liệu: bằng vàng, bạc hay thép không gỉ đi đồng thời dây cung cao su đàn hồi giữ khung và định hình cấu trúc hàm được chuẩn xác nhất. Giá thành niềng răng mắc cài kim loại phù hợp với nhiều người hơn những loại đeo niềng răng khác. 

Với lực kéo của khung mắc cài kim loại rất mạnh nên thời gian đầu đeo có thể gây khó chịu, đau đớn ở phần má cũng như lợi răng. Rất nhiều người còn dị ứng cùng với kim loại, chế độ ăn uống phải triển khai khắt khe hơn, không được để các mẫu thức ăn cứng hay dai, dẻo bị dính lại chỉnh nha niềng răng. 

- Mắc cài niềng răng sứ 

Đây là một dạng mắc cài được rất nhiều người mang. ưu điểm của mẫu mắc cài này tăng thẩm mỹ cho hàm răng, bởi vật liệu của loại mắc cài này được làm bằng hợp kim sứ và một số dòng vật liệu vô cơ khác, hợp màu. Song, lực kéo của mẫu mắc cài này lại kém hơn mắc cài bằng kim loại, bởi vậy thời gian niềng răng thường dài hơn cũng như không phải áp dụng trong tình trạng răng bị sai lệch nghiêm trọng. 


- Mắc cài tự buộc 

Mắc cài tự buộc hay mắc cài khóa tự đóng là dòng mắc cài kết hợp cùng các dây cung hiện đại, trên mắc cài có 1 lắp trượt tự động giữ dây cung vào khe mắc cài cho phép bác sỹ nắn chỉnh cố định hàm hiệu quả hơn. Điểm nổi trội của dòng mắc cài này là quá trình đeo niềng răng này không phải thường xuyên tới bác sĩ nha khoa giúp chỉnh sửa dây cung. Thế nhưng, mắc cài có cấu tạo phức tạp hơn nên tương đối dày cũng như dễ bị lộ. Đây là mẫu mắc cài ít đau hơn nguyên liệu kim loại hoặc sứ.
- Mắc cài trong răng 

Đây là loại mắc cài có khung kim loại được gắn vào mặt bên trong của răng. Đây là mẫu mắc cài có thẩm mỹ hoàn hảo nhưng thời gian điều trị lâu hơn cũng như thường áp dụng cho nhiều ca niềng răng lệch lạc không nghiêm trọng. Ngoài ra, với mẫu mắc cài này đòi hỏi trình tính chuyên gia tiến hành cần phải khéo léo, uyên thâm thì mới đạt hiệu quả tối ưu nhất. Giá thành của loại mắc cài này khá đắt, dao động khoảng 140 triệu/ca.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget