Những biện pháp niềng răng cho trẻ phổ biến

Nếu như hàm răng vĩnh viễn có nhiều lệch lạc thì khi trưởng thành vấn đề đầu tiên mà trẻ có thể phải trải qua đó là tâm lý mặc cảm, tự ti. Điều này sẽ biến đổi đến sự hình thành tính cách của trẻ và các mối quan hệ, tiếp xúc sẽ được điều chỉnh theo hướng tiêu cực, khép kín. Chính vì thế chúng ta cần cho trẻ niềng răng sớm để giải quyết tình trạng này. 

Những khó khăn khi niềng răng trẻ em – phụ huynh lưu ý 

Mặc dù niềng răng cho trẻ em dễ hơn cho người trưởng thành nhưng cũng có những khó khăn riêng. Sau đây là những lưu ý, phụ huynh cần ghi nhớ: 

- Khung hàm của trẻ chưa cố định nên y bác sĩ không dễ khăn hơn khi xác định mắc cài cho hàm răng. Chuyên gia phải dựa vào độ cong của khung hàm và dự đoán hướng phát triển của hàm để thiết kế mắc cài thích hợp. 


- Do trẻ nhỏ thường hiếu động cũng như không biết cách giữ gìn mắc cài nên có thể cần phải cấp cứu răng khi bị bung tuột công cụ, mắc lưỡi, mắc má. 

- Một vài ngày đầu sau khi lắp mắc cài, trẻ sẽ cảm thấy hơi đau tại lợi và răng nên sẽ ảnh hưởng đến ăn nhai cũng như giao tiếp. Ba mẹ phải bên cạnh động viên khi trẻ đòi tháo chỉnh nha niềng răng, kêu khóc khi thấy đau. 

Những biện pháp niềng răng cho trẻ phổ biến 

* Niềng răng trẻ em bằng dụng cụ tháo lắp 

Giải pháp này thường dùng cho hàm răng hỗn hợp. Điểm nổi trội là thực hiện đơn giản song chỉ sử dụng cho một số hiện tượng chỉnh nha niềng răng đơn giản cho răng vĩnh viễn, hoặc phối hợp cùng các loại khí cụ niềng răng khác. 

Phương pháp này có đặc điểm vượt trội là chi phí thấp, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ so với chỉnh nha gắn cố định. Tuy nhiên, nó chủ yếu được chỉ định cho 1 nhóm đối tượng trẻ em, răng lệch lạc nhẹ. Phụ huynh có thể tham khảo niềng răng trả góp cho trẻ em.


* Niềng răng cho trẻ em bằng mắc cài cố định 

Niềng răng mắc cài cố định là giải pháp gắn mắc cài cố định lên răng, mắc cài có khả năng là kim loại hoặc sứ. Biện pháp này thường chỉ định cho trẻ đến từ 10-12 tuổi trở lên, khi các răng vĩnh viễn đã dần mọc toàn bộ. 

Khi chọn niềng răng mắc cài kim loại, phụ huynh có thể cho trẻ chọn màu sắc yêu thích vì khí cụ này có nhiều màu sắc khác nhau giúp trẻ thích với mắc cài nhanh hơn cũng như hứng thú hơn cùng với việc đeo niềng răng. Thời gian điều trị kéo dài từ 1-2 năm tùy theo độ sai lệch răng của trẻ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget