Niềng răng cho trẻ là bao lâu, cần lưu ý những gì khi niềng răng?

Nếu như hàm răng ổn định có nhiều sai lệch thì khi trưởng thành vấn đề đầu tiên mà trẻ cần phải trải qua đó là tâm lý tự ti, mặc cảm. Điều này sẽ tác động đến sự hình thành tính cách của trẻ cũng như các mối quan hệ hàng ngày theo hướng tiêu cực, khép kín. Vậy thời gian niềng răng cho trẻ là bao lâu, cần lưu ý những gì khi niềng răng cho trẻ em là các vấn đề được khá nhiều bậc cha mẹ quan tâm đón đọc. 

Niềng răng trẻ em là biện pháp áp dụng khi răng của trẻ có hiện tượng sai lệch về răng hoặc hàm hoặc nhu cầu phòng tránh răng mọc sai lệch cho bé. 

Thời gian bắt đầu niềng răng cho trẻ em thường được chỉ định khi bé đã thay răng sữa cùng tuổi phổ biến nhất đến từ 10-12 tuổi. Song, có 1 số trẻ răng bị sai lệch nặng như cắn ngược, nhất là sau khi răng cửa trên mọc lệch ra ngoài răng cửa ở độ tuổi từ 7-8 tuổi.

Tùy theo độ nặng của sai lệch mà thời gian niềng kéo dài từ vài tháng tới vài năm. Bình thường, trẻ sẽ được khám ngoại trú. Thời gian khám kéo dài từ 15 đến 30 phút. Tùy theo từng vấn đề cụ thể mà nha sĩ sẽ có lịch hẹn hợp lý cùng với từng người bệnh. Giá thành cho 1 ca chỉnh nha niềng răng ở đâu tốt cũng tùy thuộc vào từng hiện tượng như mức độ bệnh, thời gian can thiệp tối thiểu, tình huống phức tạp, thời gian dài,...

Niềng răng cho trẻ em và các lưu ý cần biết 

Đối với chế độ ăn uống, phụ huynh cần hạn chế cho trẻ ăn những đồ ăn quá cứng vì khí cụ niềng sẽ dễ bị biến đổi, thậm chí dụng cụ niềng có thể bị rớt ra. 

Cần có kế hoạch vệ sinh răng miệng đặc biệt, vì khi gắn các khí cụ mắc cài đeo vào răng, thức ăn dễ mắc vào. Chuyên gia nha khoa sẽ hướng dẫn cho trẻ và phụ huynh chuẩn bị riêng một bộ bàn chải, máy xịt nước rửa răng chuyên sử dụng cho các bé điều trị chỉnh nha. 


Quy trình niềng răng luôn cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa y bác sĩ, phụ huynh cũng như trẻ. Đây chính là điều quan trọng giúp có được kết quả tốt nhất. Để nắn chỉnh răng cho trẻ hiệu quả, phụ huynh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo lịch hẹn, lời khuyên của y bác sĩ vì đây là quá trình niềng răng cần sự dài lâu, niềng răng có đau không. Có trường hợp niềng răng chỉ vài tháng những cũng có trường hợp kéo dài 3-4 năm, vì khi mang khí cụ điều trị chỉnh nha sẽ bị ê nhức nên bản thân trẻ cần phải có ý thức và ủng hộ việc này. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, đeo niềng răng đúng và kịp thời sẽ giúp bé phát âm chuẩn xác hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget