Chuẩn quy trình niềng răng hô 2019

Răng hô hàm trên còn được gọi cùng cái tên khác là răng vẩu. Răng hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, không đúng phương răng, thế răng cũng như chiều của răng. 

Những tác hại của răng hô: 

- Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Răng hô sẽ làm cho khuôn miệng bị đưa ra phía trước quá mức làm bộ mặt bị mất phù hợp, làm giảm đi sự phối hợp vốn có. Răng vẩu hàm trên còn làm giảm đi tính thẩm mỹ của nụ cười làm cho chúng ta cảm thấy mất tự tin khi giao du với người khác. 


- Tác động tới khả năng phát âm: Răng hô chính là một trong nguyên do khiến cho khách hàng bị nói ngọng, nói không tròn vành rõ chữ cũng như nói khó nghe. 

- Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng: Khi răng bị hô tức là răng bị mọc lệch lạc, các răng không khít vào nhau. 

Chuẩn quy trình niềng răng hô 2019 

Khâu 1: kiểm tra, thăm khám kỹ lưỡng 

Công đoạn đầu tiên, các chuyên gia sẽ kiểm tra thăm khám, xác định rõ vấn đề vẩu hàm trên của các bạn và xác định chi phí niềng răng hô cho khách hàng chuẩn bị. Sau đó sẽ tư vấn biện pháp điều trị phù hợp cùng với từng tình trặng cũng như chọn lọc loại chỉnh nha niềng răng sao cho phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu cuộc sống của bạn. 

Công đoạn 2: Chụp phim X-Quang, lấy dấu hàm và phân tích cấu trúc khung xương hàm. 

Chuyên gia nha khoa sẽ cho bạn đi chụp X-Quang, lấy dấu hàm giúp xem xét tổng thể khung hàm của chúng ta cũng như đưa ra phân tích, từ đấy có khả năng lên kế hoạch điều trị cụ thể cho tiến trình niềng răng hô một cách xác thực nhất. 

Công đoạn 3: Thảo luận và thống nhất kế hoạch chữa trị. 

Sau khi lên kế hoạch chữa trị đã được tư vấn hoàn tất, y bác sĩ sẽ thảo luận cùng với chúng ta xem có điều gì trở ngại hay không. Nếu như mọi thứ ổn thỏa thì sẽ sắp xếp lịch hẹn và bước vào chữa trị răng vẩu hàm trên chính thức. 


Công đoạn 4: Vệ sinh răng miệng 

Vệ sinh răng miệng là việc khiến cần thiết trước khi gắn mắc cài lên răng cho bạn. Điều trị tối ưu các tình trạng sâu răng, cạo sạch vôi răng sẽ giúp các bạn ích cho khách hàng nhiều trong tiến trình niềng răng dài lâu. 

Công đoạn 5: Gắn mắc cài 

Những cái mắc cài sẽ được gắn ổn định lên răng của chúng ta. Sau đó, khách hàng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng khi sử dụng niềng răng chữa trị răng hô. Sau khi đã gắn mắc cài, chúng ta sẽ có những lần hẹn định kỳ với y bác sĩ để kiểm tra độ di chuyển của răng. 

Công đoạn 6: Khi bác sĩ nha khoa thấy răng đã vào đúng vị trí, khớp cắn trùng khớp, khuôn mặt hài hòa thì sẽ chỉ định tháo mắc cài đeo niềng răng ra. và hướng dẫn mang máng duy trì giúp răng không bị chạy. 

Tới đây, các bước điều chỉnh răng hô của chúng ta đã hoàn tất. Song, chúng ta vẫn cần đến tái khám 4-6 tháng/lần để chuyên gia thăm khám và có những điều chỉnh kịp thời khi có phát sinh xảy ra.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget