Tìm hiểu về trường hợp niềng răng hô hàm trên

Niềng răng hô hàm trên được triển khai với những bệnh nhân đã trưởng thành, khung xương hàm đã phát triển hoàn thiện. Bởi thế bác sĩ nha khoa thường phải kiểm tra kỹ lưỡng và lập kế hoạch điều trị phù hợp. 

Răng vẩu hàm trên là 1 khiếm khuyết của răng khá thường gặp ở Việt Nam. Đa số các vấn đề phát hiện răng vẩu hàm trên từ nhỏ thường không được chú ý dẫn tới tính trạng hô vẩu khi trưởng thành ngày càng nặng. Lúc này, vì nhu cầu thẩm mỹ, các bạn thường tìm kiếm giải pháp để điều trị dứt điểm. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng hô: răng hô do hàm, hô do răng và trường hợp hô do cả răng và xương hàm. 

Tìm hiểu về trường hợp niềng răng hô hàm trên 

Niềng răng có nhiều mẫu như chỉnh nha niềng răng bằng kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài,… 

Trước khi quyết định niềng răng hô vẩu hàm trên, bác sỹ sẽ thu thập những dữ liệu cần thiết cho việc đánh giá cũng như lập phát đồ chữa trị được chuẩn xác nhất. Việc đầu tiên là bác sỹ sẽ chụp xquan, lấy dấu răng, chụp lại hình ảnh của bạn trước khi điều trị. Trước khi mang niềng răng phải chắc chắn là khách hàng đã điều trị các bệnh răng miệng dứt điểm. 

Ngoài ra có nhiều trường hợp răng hô quá phức tạp thì bắt buộc cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống để kéo các răng còn lại vào vị trí như kế hoạch. Với những trường hợp nặng mà chỉ dùng mắc cài, dây cung… thì không thể giảm hô mà có thể kết hợp thêm các thủ tục hỗ trợ khác như nong hàm, cắm vít mini implant, nhổ răng,… 

Đầu tư bao nhiêu thời gian để niềng răng hô? 

Thông thường, thời gian niềng là khoảng 15-18 tháng nếu chỉ bị răng vẩu hàm trên bình thường. Trong một số trường hợp phức tạp, thời gian niềng chỉnh răng vẩu hàm trên sẽ kéo dài thêm 1 vài tháng thì mới đem lại hiệu quả cao nhất. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng như: 

– Nền răng: Nền răng yếu sẽ làm tiến trình niềng răng sẽ chậm hơn so với bình thường, nền răng khỏe mạnh, đầy đủ các chất cần thiết thì sử dụng niềng răng sẽ thuận lợi hơn, không bị gián đoạn làm ảnh hưởng đến thời gian niềng răng. 


– Phương pháp hay loại niềng răng: 

Thời gian niềng răng được nhanh, đúng dự tính thì cần phải sử dụng loại mắc cài chính hãng, có lực kéo ổn định, không hề gây tổn thường đến răng miệng.

>>> Quy trình và chi phí niềng răng hô bạn cần biết.

– Tình trạng răng: mức độ răng vẩu hàm trên càng nhiều và phức tạp thì thời gian sẽ càng lâu do cần nhiều thời gian để sắp xếp lại răng. Đối với các răng vẩu hàm trên, thông thường y bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng giúp các răng có đủ khoảng trống giúp dịch chuyển. 

- Độ tuổi niềng răng: Độ tuổi niềng răng lý tưởng cho hiệu quả nhanh là từ 10-16 tuổi vì khung xương hàm giai đoạn này vẫn còn mềm, chưa hoàn thiện nên dễ biến đổi hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget