Những việc cần biết khi nhổ răng niềng răng

Sau khi nhổ răng, bạn sẽ bắt gặp các biểu hiện như triệu chứng đau nhức, chảy máu, sưng tấy. Khách hàng cần tham khảo những việc cần biết khi nhổ răng niềng răng dưới đây để có ca niềng răng an toàn, hiệu quả. 

Bản chất niềng răng là sử dụng các dòng mắc cài chuyên dụng giúp chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn nắn chỉnh lại khớp cắn. Nhưng để răng có thể chuyển dịch thuận lợi cần tạo các khoảng trống nhất định trên khung hàm nên thông thường các chuyên gia sẽ chỉ định nhổ răng để tạo ra các khoảng trống này. Nhổ răng luôn là 1 chỉ định mà hầu như y bác sĩ nào cũng khuyên quý khách nên triển khai càng sớm càng tốt khi chỉnh nha niềng răng.

Những việc cần biết khi nhổ răng niềng răng 

- Hạn chế chảy máu sau khi nhổ răng 

Có thể trong vòng 24 giờ đầu sau nhổ răng, khách hàng vẫn có khả năng bị chảy máu. Nhổ răng khôn có thể bị chảy nhiều máu hơn nhổ răng chỉnh nha bình thường. Cho nên sau khi vừa nhổ răng, bệnh nhân cần cắn gòn để cầm máu từ 1 – 1,5 giờ. Mọi người không nên chườm nóng vì điều này làm các mao mạch nở ra và máu chảy nhiều hơn. Như vậy, ăn thực phẩm nóng cũng có thể làm chậm thời gian đông và cầm máu. Ngoài ra, súc miệng quá sớm cũng có thể khiến cho tan cục máu đông sau nhổ răng, làm ảnh hưởng đến quá trình đông và cầm máu. 

Tham khảo bài viết: niềng răng có đau không.

- Giảm đau sau khi nhổ răng 

Sau khi nhổ răng, thuốc tê sẽ hết tác dụng sau khoảng 2 tiếng. Chuyên gia nha khoa có thể sẽ áp dụng cho bạn uống thuốc giảm đau. Nhổ răng bình thường sẽ ít đau hơn nhổ răng khôn. Bệnh nhân cần tuân thủ việc uống thuốc đúng như hướng dẫn của y bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc, lạm dụng thuốc giảm đau quá liều lượng cấp phép.


- Giảm sưng tấy sau khi nhổ răng 

Khách hàng có thể bị sưng má và sưng tấy nướu sau khi nhổ răng. Hiện tượng này có thể kéo dài trong khoảng 1 tuần. 

Ngày đầu tiên, chúng ta nên chườm túi lạnh ở ngoài môi, má vùng tương ứng với vị trí nhổ răng. Khoảng 15 phút thì chườm lạnh một lần, cũng như túi lạnh này nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Những ngày tiếp đó, quý khách nên đắp khăn ấm giúp khiến tan máu tụ và giảm sưng. Cần tránh việc sờ, chạm tay hoặc cho bất cứ thứ gì vào vị trí nhổ răng. Việc này có thể làm vết thương nhiễm trùng dẫn đến những tác hại nguy hiểm. 

- Nghỉ ngơi nhiều sau khi nhổ răng 

Trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng, khách hàng nên nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức. Sau khoảng 1 tuần, bệnh nhân nên tới nha khoa để cắt chỉ. Nếu có bất cứ rủi ro xấu xí nào xảy ra như chảy máu nhiều, sưng tấy lớn, sốt… thì bạn hãy gọi điện hoặc đến trung tâm nha khoa niềng răng ở đâu tốt ngay để chuyên gia nha khoa thăm khám lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget