Tác động của niềng răng mặt trong như thế nào tới sức khỏe?

Niềng răng mắc cài mặt trong, trợ giúp nắn chỉnh lại hàm răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn nhờ vào hệ thống các mắc cài và dây cung. Những dây cung và mắc cài sẽ tạo ra lực kéo thích hợp, đưa các răng về đúng vị trí ngay ngắn trên hàm. 

Quyết định niềng răng là một quyết định đúng đắn khi khách hàng muốn cải thiện hàm răng của mình cả về chức năng ăn nhai lẫn diện mạo thẩm mỹ. Đặc biệt, khi chọn niềng răng mặt trong mọi băn khoăn sợ lộ mắc cài của bạn sẽ được giải tỏa bởi mắc cài được “giấu kín” người đối diện không thể bắt gặp được. 

Tác động của niềng răng mặt trong như thế nào tới sức khỏe? 

- Niềng răng mặt trong gây chấn thương nhẹ đến lưỡi 

Chấn thương nhẹ lưỡi là điều khó hạn chế khỏi khi chọn phương án niềng răng mặt trong. Hằng ngày khi trò chuyện, ăn, uống lưỡi và mắc cài cọ xát vào nhau nên dễ gây rát, thậm chí chảy máu, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người mang niềng. Lâu dần, những cọ xát này dễ để lại sẹo và có thể tác động đến giọng nói của bệnh nhân. Có nhiều người lo sợ niềng răng có đau không khi chọn giải pháp này. 

- Niềng răng mặt trong ảnh hưởng đến khả năng phát âm, giọng nói 

Khi đeo niềng răng bên trong, khó giảm thiểu khỏi cảm giác bị cộm. Khi nói chuyện, ăn và uống, dây cung và mắc cài sẽ va chạm liên tiếp gây ra các khó chịu. Một số trường hợp chỉnh nha mặt lưỡi tác động đến phát âm, thay đổi giọng nói của người niềng. Điều này quả là không như ý muốn. 


- Khó vệ sinh khi chọn niềng răng chỉnh nha mặt lưỡi 

Dễ thấy nếu bệnh nhân chọn phương pháp niềng răng mặt ngoài truyền thống thì khi vệ sinh thuận tiện hơn, dễ nhìn qua gương, việc chải răng bằng bàn chải thường hay bàn chải kẽ đều đơn giản ứng dụng. Với niềng răng mặt trong thì khác, thực phẩm bám bên trong kẽ răng nếu không kiên nhẫn và khéo léo, thức ăn sẽ không lấy ra hết. Bởi vậy dễ mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, hôi miệng do vi khuẩn tích tụ lâu dài.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget