Tìm hiểu những trường hợp nên niềng răng

Không có ai phủ nhận được ưu điểm mà niềng răng thẩm mỹ đem lại. Các bác sĩ nha khoa cũng đưa ra một lời khuyên là đừng để đến khi quá muộn mới đi niềng răng chỉnh nha, bởi một hàm răng đều đẹp, thẳng tắp… sẽ giúp cho việc vệ sinh răng miệng tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Thế nhưng, có nhiều bạn vẫn băn khoăn rằng liệu hàm răng của mình như thế này có nên niềng răng chỉnh nha hay không? Hãy tham khảo ngay những trường hợp nên niềng răng ở dưới đây nhé. 

Niềng răng thẩm mỹ giúp ích gì cho răng? 

Niềng răng thẩm mỹ không còn là khái niệm xa lạ với giới trẻ Việt nam trong những năm gần đây, chỉnh nha đang thực sự trở thành trào lưu được học sinh, sinh viên chọn lựa để hô biến hàm răng khấp khểnh, răng hô móm trở nên đều tăm tắp. 


Thế nhưng, việc tuyển lựa cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, đáng tin cậy cũng là vấn đề khiến nhiều bệnh nhân đau đầu, đặc biệt là những trường hợp có thu nhập thấp hoặc các vấn đề liên quan đến tài chính. Vì vậy bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. 

Tìm hiểu những trường hợp nên niềng răng 

- Trường hợp răng bị hô 

Chắc hẳn với những người có hàm răng hô vẩu sẽ cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi nói chuyện với người đối diện. 

Hiểu đơn giản, tình trạng răng hô là hàm phía trên chìa ra phía trước nhiều hơn so với hàm dưới. Chính vì vậy khi cười, hàm không cân xứng nhìn rất mất thẩm mỹ và làm giảm chức năng ăn nhai của răng, làm tác động đến hệ tiêu hóa cũng như việc phát âm, đặc trưng khi sử dụng tiếng nước ngoài. 

Bên cạnh đó, răng hàm dưới khi cắn cũng có nguy cơ chạm vào nướu của hàm trên sẽ vô tình làm chấn thương nhẹ mô mềm và dây chằng quanh răng mang đến tình trạng tiêu xương, tụt lợi mặt trong răng hàm trên, làm cho các răng ngày càng chìa ra và lung lay. 


- Tình trạng răng bị móm 

Ngược lại với răng hô, móm là trường hợp khớp cắn ngược vào trong do tiến triển quá nhanh chóng của xương hàm dưới. 

Vấn đề móm biểu hiện rõ nhất là xương hàm dưới đua ra phía trước, răng hàm dưới phủ ngoài hoặc đối đầu với răng cửa ở hàm trên khi khách hàng ngậm miệng lại. Như vậy việc chữa trị niềng răng thẩm mỹ cho răng móm là cần thiết. 

Ngoài tình trạng thẩm mỹ thể hiện khuôn mặt lưỡi cày thì móm còn gây lệch khớp cắn, căm bị lệch làm giảm sút khả năng ăn nhai. 

- Tình trạng răng mọc lệch 

Trường hợp răng khấp khểnh là tình trạng sai khớp cắn rất dễ nhận thấy khi răng mọc lệch ra khỏi vị trí thuở đầu trên cung hàm, răng có thể trồi lên trước hoặc cắn thụt vào. Đôi khi các răng còn mọc chen chúc nhau do hàm răng nhỏ không có đủ chỗ cho tất cả các răng. 

- Tình trạng răng bị thưa 

Răng thưa là tình trạng có khe hở giữa các răng mà cơ bản là răng cửa. Trong khi hiện tượng thiếu răng bẩm sinh khi sinh ra chính là việc răng sữa đã rụng nhưng chưa có mầm răng vĩnh viễn thay thế trong xương hàm nên không có răng mọc lên để thay, niềng răng thưa mất bao lâu?

Trong vấn đề răng thưa và thiếu răng sẽ thể hiện một lỗ hổng lớn giữa các răng khiến cho vấn đề đen kẽ răng và giắt thức ăn hay cao răng cũng xuất hiện rõ rệt hơn và làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, nhất là khi bị thưa vùng răng cửa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget