Dấu hiệu sâu răng và cách điều trị sâu răng

Sâu răng là khiếm khuyết răng miệng khá phổ biến gây nên những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Nếu tình trạng này không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng mất răng. Dấu hiệu sâu răng và cách điều trị sâu răng như thế nào? Những thông tin sau đây sẽ giải đáp cho khách hàng nắm bắt rõ hơn. 

Răng sâu là khiếm khuyết răng miệng phổ biến ở mọi độ tuổi. Nếu như sâu răng không được phát hiện kịp thời dễ dẫn tới trường hợp ăn mòn vào tủy gây đau nhức, nhiều trường hợp phải nhổ răng dẫn tới mất răng. 

Dấu hiệu gây tình trạng sâu răng qua từng khoảng thời gian 

* Giai đoạn sâu men răng: 

- Đây là thời kì tân tiến chớm sâu răng. Tại giai đoạn này hầu như không có cảm giác đau răng hay buốt răng khi ăn món ăn nóng lạnh, chua ngọt. Dấu hiệu bệnh ở thời điểm này chỉ thấy sự cải thiện trên bề mặt răng, men răng từ màu trắng chuyển sang màu trắng đục như nước vo gạo hoặc nâu. 


* Giai đoạn sâu ngà nông: 

- Tại thời kì này răng đã nhạy cảm với nhiều kích thích nóng lạnh chua ngọt. Trên bề mặt răng đã bằng đầu xuất hiện lỗ sâu khoảng <2mm, thường là màu vàng rồi chuyển dần thành nâu đen. 

>>> Đọc thêm chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ

* Giai đoạn sâu ngà sâu: 

- Tại thời điểm đầu axit do vi khuẩn chuyển hóa phá hủy lớp men răng tạo thành màu trắng đục như nước vo gạo hoặc màu vàng nâu. Nếu không phẫu thuật kịp thời, axit tiếp tục phá hủy lớp ngà răng tạo thành lỗ sâu nông, tiếp đến lỗ sâu phát triển lớn dần sang khoảng thời gian sâu ngà sâu. 


- Tại giai đoạn sâu ngà sâu, răng sẽ bị nhạy cảm hơn so cùng với thời điểm trước. Ê buốt kéo dài khi bị kích thích ăn nóng lạnh, chua ngọt, thậm chí bị ê buốt cả khi không có tác nhân kích thích. Lỗ sâu phát triển lớn khoảng trong khoảng 2-4 mm, lỗ sâu có rất nhiều ngà mủn. Ở giai đoạn này nếu như không được điều trị vi khuẩn sâu răng sẽ xâm nhập vào tủy răng gây viêm tủy cũng như nếu tiếp tục không chịu điều trị sẽ dẫn tới chết tủy và gây áp xe quanh cuống răng. 

Xem thêm:

>>> Hiện nay niềng răng thưa giá bao nhiêu, 1 hàm có rẻ hơn 1 hàm không?

>>> Bác sĩ nha khoa tư vấn: niềng răng thưa mất bao lâu để răng sát khít?

Cách điều trị sâu răng cho từng giai đoạn 

Khi phát hiện tình trạng sâu răng, các lỗ sâu gây đau răng, quý khách không phải coi thường mà cần thăm khám nha sỹ giúp bác sỹ có chỉ định cách chữa sâu răng cụ thể nhất. Việc điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao và có thể bảo tồn tối đa được răng thật. 

+ Giai đoạn đầu: Nếu được phát hiện sớm răng sâu thì chỉ cần tiến hành tái khoáng là có thể hạn chế được vết sâu phát triển. 

+ Thời gian tiếp theo: phụ thuộc vào tình trạng răng sâu bác sỹ sẽ chỉ định hàn răng hoặc bọc răng bằng sứ. 

+ Giai đoạn cuối: Tình trạng răng sâu gây viêm tủy răng thì công nghệ phẫu thuật răng lúc này tùy thuộc vào vấn đề bệnh cụ thể. Việc giải phẫu tủy là yêu cầu thiết giúp bảo tồn răng cũng như tránh gây tổn thương cho các răng kế bên.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget