Những phiền toái mà răng khôn gây ra

Mọc răng khôn không những không giúp ích gì được cho chức năng của răng mà còn mang lại nhiều phiền toái. Khá nhiều người lo âu, mất ăn mất ngủ vì những cơn đau nhức khi mọc răng khôn hành hạ.

Khi xương hàm, lợi và các răng khác đã hoàn thiện thì răng khôn mới bắt đầu mọc. Do vậy, chúng thường mọc lộn xộn, mọc ngầm, có khả năng đâm xiên sang những răng kế cận gây ra vấn đề răng khôn bị mọc lệch.

Những phiền toái mà răng khôn gây ra

Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, viêm lợi gây trở ngại cho việc ăn uống. Thậm chí nhiều khách hàng chỉ cần há miệng cũng cảm thấy đau nhức, huống hồ chi là ăn nhai.

Ngoài ra, răng khôn mọc lệch còn gây ra rất nhiều phiền toái khác cho quý khách như:

− Gây ảnh hưởng đến các răng kế cận

Có một số trường hợp răng khôn mọc lên nhưng không đủ chỗ dành cho nó vì các răng khác mọc trước đã chiếm hết. Bởi vì vậy, răng khôn phải mọc theo chiều hướng đâm xiên sang các răng bên cạnh, khiến chiếc răng này bị lung lay, tiêu hủy, nặng hơn có thể gây xô đẩy, chèn ép lên toàn bộ hàm răng, có thể gây rụng răng. 

>>> Tìm hiểu thêm vấn đề khi nhổ răng khôn xong bị sưng tấy vùng mặt phía ngoài nơi nhổ răng.


− Răng khôn là nguyên khiến bạn dễ mắc các bệnh răng miệng hơn

Răng khôn mọc trong cùng nên gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng và thức ăn dễ sót lại hơn. Sự tích tụ lâu ngày của các mảng bám thức ăn là nguyên nhân chính dẫn tới các tình trạng như sâu răng, hôi miệng, nhiễm trùng,…nặng hơn có thể gây nhiễm trùng và lây lan ra những mô mềm xung quanh. Một số trường hợp, răng khôn mọc lệch có thể gây nhiễm trùng sang mang tai, má, cổ, có thể gây u xương hàm. 

>>> Câu hỏi thường gặp: nhổ răng khôn bao nhiêu tiền

Do đó đến y bác sĩ nha khoa khám càng sớm càng tốt là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Trong nhiều trường hợp, chuyên gia nha khoa sẽ phải chữa trị các bệnh răng miệng khác cho khách hàng trước khi nhổ răng khôn để đảm bảo an toàn và sự suôn sẻ cho quá trình thực hiện.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget