Nhổ răng khôn có gây ra biến chứng gì không?

Các trường hợp có thể triển khai nhổ răng khôn là khi răng mọc sai lạc hoặc mọc ngầm giúp tránh những tai biến đau nhức cho mọi người về sau và công việc hậu phẫu trở nên đơn giản hơn. Nhổ răng khôn có gây ra biến chứng gì không?

Các biến chứng bạn có thể gặp khi nhổ răng khôn

- Trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng khôn

Hhi thuốc tê hết tác dụng, quý khách sẽ có phản ứng đau, cường độ đau tùy thuộc cơ địa mỗi người. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ nha khoa kê toa thuốc giảm đau và kháng sinh phòng ngừa nhiễm trùng. Khách hàng có thể thấy chảy máu vùng nhổ răng khôn trong 24 giờ đầu. Đây là tình trạng bình thường vì nhổ răng khôn tác động đến phần cơ xương và các mô nướu xung quanh, để nhanh cầm máu, bệnh nhân cắn chặt miếng gạc vô trùng trong 45 phút và lưu ý không súc miệng mạnh hoặc khạc nhổ. Nếu thấy máu vẫn chảy ít thì có thể tiếp tục cắn gạc vô trùng, nhưng nếu máu chảy nhiều, chúng ta phải đến nha sỹ ngay để được can thiệp kịp thời.


- Sưng vùng mặt

Trường hợp nhổ răng khôn xong bị sưng, có thể xuất hiện ở vùng nhổ răng với mức độ khác nhau tùy thuộc vào độ khó của răng nhổ và cơ thể khách hàng. Để giảm sưng, có khả năng chườm lạnh sau mỗi 20 phút, mỗi lần chườm khoảng 10 phút.

Chải răng các vùng răng khác bình thường nhưng không chải trực tiếp lên vùng vừa nhổ răng trong 24 giờ sau khi nhổ và nên nghỉ ngơi sau phẫu thuật nhổ răng khôn.

- Ảnh hưởng đến dây thần kinh nếu nhổ răng không khéo 

Răng khôn là nơi tập trung khá đông dây thần kinh, nếu chẳng may y bác sĩ nha khoa nhổ răng không khéo gây ảnh hưởng đến dây thần kinh thì mọi người sẽ có thể nhận thấy tình trạng ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng. Băn khoăn muốn biết nhổ răng khôn bao nhiêu tiền và nên nhổ răng khôn ở đâu.


- Nhiễm trùng sau nhổ răng 

Bệnh lý này nhiễm trùng sau nhổ răng thường do những nguyên nhân sau: giai đoạn vệ sinh dụng cụ nhổ răng không tối ưu, bác sĩ vệ sinh răng miệng cho khách hàng chưa sạch và thao tác chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng của chính khách hàng triển khai chưa đúng. Biểu hiện của nhiễm trùng là sưng lớn và đau nhức trong đông ngày. Các bạn có khả năng kiểm soát vấn đề này bằng những giải pháp không phức tạp như súc miệng bằng nước muối ấm, dùng thuốc kháng sinh ( có ý kiến của bác sĩ).

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget