Mọc răng khôn sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Mọc răng khôn luôn là bệnh lý mà hầu hết những khách hàng trưởng thành đều gặp phải. Khi mọc răng khôn, khách hàng sẽ cảm thấy đau nhức, ê ẩm và sốt nhẹ trong một vài ngày, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và răng hàm khác trên cung hàm. 

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, chiếc răng này thường mọc ở tuổi trưởng thành nếu cung hàm còn đủ chỗ sau răng số 7. Bình thường mỗi người sẽ phải mọc thêm 4 chiếc răng khôn ở 4 góc hàm, tuy nhiên có một số trường hợp sẽ không thấy mọc răng khôn bởi vẫn còn nằm trong xương hàm. Vì răng khôn là cái răng mọc cuối cùng trên cung hàm do vậy có khả năng bị thiếu chỗ không thể mọc một cách như thường được dẫn đến mọc lệch hay mọc ngầm. Điều này, sẽ khiến cho các bạn bệnh cảm thấy đau đớn; sốt nhẹ; thậm chí không thể cử động cơ hàm. Thời gian mọc răng khôn trong bao lâu là điều khiến nhiều khách hàng còn thắc mắc.

Mọc răng khôn sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Những răng khôn bị lợi trùm trong xương thường có khả năng tạo nang thân răng tiến triển âm thầm trong xương hàm nếu không được chữa trị có thể dẫn tới tiêu xương hàm, làm tăng nguy cơ gãy xương hàm. Không những thế, khi răng khôn mọc ngầm bị chệch có khả năng khiến cho thức ăn dễ bị mắc kẹt bên trong, gây viêm nhiễm rất khó làm sạch. Kết quả làm cho răng này và các răng bên cạnh bị sâu.

Bình thường những răng khôn hàm trên nếu không còn đủ chỗ để mọc, nó sẽ có xu hướng mọc chếch ra phía má hoặc phía sau khiến khách hàng khi nhai thức ăn có thể cắn phải má.

Nói chung, dấu hiệu của mọc răng khôn hàm dưới sẽ gây ra rất nhiều phản ứng xấu hơn so với mọc răng khôn hàm trên, kĩ càng khi răng khôn hàm dưới mọc lệch bị mọc lệch lạc có khả năng gây ra những rủi ro về viêm lợi trùm; sâu răng kế bên; răng khôn bị hôi; tiêu xương hàm… Nếu làm gì khi răng khôn hàm dưới mọc lệch không được điều trị có thể gây ra các dị ứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.


Việc súc miệng nước muối sẽ cho phép cho tiến trình mọc răng khôn sẽ giảm bớt đi sự đau đớn cho quý khách bệnh. Nhất là khi bạn bị sưng lợi, dễ bị nhiễm trùng, nước muối sẽ cho phép cho vùng lợi được sát khuẩn, giảm sưng viêm vô cùng hiệu quả. 

>>> Tham khảo thêm quy trình nhổ răng hàm

Trong trường hợp khách hàng bị sốt cao quá và cơn đau kéo dài không dứt. Hãy đến gặp chuyên gia nha khoa sớm để được tư vấn nhổ răng khôn một cách kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget