Nhổ bỏ răng khôn khi răng mọc lệch

Răng khôn thường mọc muộn, khi mà các răng trên cung hàm đã ổn định và khoảng trống để răng mọc còn lại rất ít. Nhổ răng khôn là biện pháp hữu hiệu nhằm cho phép loại bỏ những phiền phức vì cái răng khôn mang lại.

Răng khôn là răng nằm phía trong cùng của hàm răng ở các bạn trưởng thành. Bình thường loại răng này mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25. Chức năng của răng khôn không kĩ càng, tuy nhiên các phiền toái mà chúng gây ra cho tất cả chúng ta lại rất khó lường. 


Nhổ răng khôn cần phải tùy vào bệnh lý của răng, nếu trường hợp cần thiết phải nhổ bỏ mà cứ khư khư cố gắng giữ sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bị sốt nhẹ là dấu hiệu thường xảy ra khi răng khôn đang trong giai đoạn nhú lên. Mặc dù vậy, những cơn sốt thường nhẹ, hiếm khi sốt nặng và kéo dài hoặc mọc răng khôn bị hôi miệng.

Nhổ bỏ răng khôn khi răng mọc lệch

Nguyên nhân sốt là do lúc mọc răng khôn làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên, cảm giác đau nhức là cho nhiệt độ cơ địa tăng lên giống như bị sốt. Giống như sưng nướu, cơn sốt có khả năng qua nhanh hoặc đến khi răng khôn mọc trồi lên thì cảm giác sốt mới hết.

Đối với các chiếc răng khôn, nếu bị mọc lệch gây hại cho sức khỏe răng miệng thì nên nhổ bỏ vì nó không có chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Mặc dù vậy, sau khi nhổ răng hàm khoảng trống để lại trong hàm răng là điều chẳng thể tránh khỏi, mang đến thức ăn dễ dàng chui vào chỗ trống đấy gây cảm giác khó chịu. Tuy nhiên cảm giác khó chịu đấy sẽ bị biến mất sau một thời gian. Do vậy, khách hàng phải giữ gìn, vệ sinh trong khoảng thời gian đầu sau nhổ răng. Khi nướu phủ kín, các bạn sẽ không còn cần phải lo âu nữa và cảm giác khó chịu sẽ tan biến nhanh chóng. Tham khảo thêm: mọc răng khôn trong bao lâu thì khỏi.


Sau khi nhổ răng, mọi người cần tuân thủ chặt chẽ lời dặn dò của y bác sĩ nha khoa, uống thuốc đầy đủ theo toa để hậu phẩu và lành thương được thuận lợi. Các y bác sĩ sẽ đòi hỏi bạn cắn nhẹ vào miếng bông gòn khô để tiệt trùng và cứ giữ như thế trong khoảng 30 - 45 phút để giảm chảy máu và giúp máu nhiều lại. Khách hàng sẽ một cảm giác hơi ê ẩm và khó chịu sau khi nhổ răng. Trong một vài trường hợp, bác sỹ sẽ khuyên khách hàng dùng thuốc giảm đau hoặc kê toa thuốc cho bạn. Sau thuốc tê tan hết, tại vị trí nhổ răng sâu sẽ có một cảm giác đau âm ỉ. Lúc đấy, khách hàng có khả năng ứng dụng thuốc giảm đau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget