Lo âu niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Để cải thiện các vấn đề như hô, móm, thưa, lệch lạc,… thì thường mọi người nên áp dụng giải pháp niềng răng. Vậy niềng răng có ảnh hưởng gì không? Nên chọn khí cụ niềng răng nào tốt? 

Niềng răng thẩm mỹ là 1 kỹ thuật “lí tưởng” để chỉnh sửa và sắp xếp lại khuôn răng cho đều đẹp, trợ giúp tái tạo lại khớp cắn đạt xác suất chuẩn. giải pháp cân chỉnh răng này thường được chỉ định cho các tình hình không khác gì răng bị hô, móm, khập khểnh, mọc méo , mọc chen chúc – chồng chéo lên nhau hoặc hở kẽ… 

Lo âu niềng răng có ảnh hưởng gì không? 

Niềng răng thẩm mỹ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến vấn đề sức khỏe, nếu chuyên gia nha khoa triển khai sai kĩ thuật hoặc bạn chăm sóc răng miệng không đúng cách. Dưới đây là một số rủi ro của chỉnh nha thường gặp nhất, bao gồm: 

- Trường hợp làm biến dạng khuôn mặt: Các bác sĩ nha khoa cho biết, đối với những người bị bệnh dưới 18 tuổi, hệ thống xương hàm và răng vẫn chưa vững mạnh hoàn thiện. Vì vậy, nếu y bác sĩ thực hiện niềng răng chỉnh nha sai kĩ thuật, điều này có thể làm chỉnh cấu trúc của răng và xương hàm, khiến khuôn mặt bị biến dạng. 

- Trường hợp răng bị lộ ngà, chết tủy: Nếu chuyên gia trung tâm nha khoa niềng răng sai kĩ thuật, các khí cụ niềng răng có thể gây chấn thương nhẹ đến men răng, khiến răng bị lộ ngà, mang tới viêm tủy và hoại tử tủy. Nếu không có biện pháp điều trị sớm,vấn đề này có thể gây rụng răng hàng loạt. 

- Gây ra các bệnh lý răng miệng : thời hạn chỉnh nha – niềng răng thẩm mỹ rất dài (từ 18 – 24 tháng), Bởi vậy, nếu trong suốt thời điểm trị liệu , người bị bệnh có cơ chế chăm sóc răng miệng kém, thì sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm. Bao gồm: viêm lợi, nha chu, sâu răng, viêm xương hàm, tụt lợi hở chân răng… 

- Trường hợp rụng răng, mất răng sớm: Đối với những tình trạng bác sỹ có tay nghề chỉnh nha kém, ảnh hưởng lực kéo răng quá lớn. Về lâu dài, hàm răng sẽ bị yếu đi, rất dễ bị lung lay và rụng mất. Đặc biệt , những người đã từng niềng răng thẩm mỹ , khi về già thì có nguy cơ mất răng sớm hơn người bình thường. 

Có những loại khí cụ niềng răng nào? 

Có nhiều loại khí cụ niềng răng thẩm mỹ, có cả loại cố định và loại tháo lắp, được dùng để giúp chỉnh sửa vị trí của răng, nướu và ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm. Các khí cụ này ảnh hưởng bằng Cách đặt áp lực lên răng và hàm. Tùy vào vấn đề chi tiết mà loại khí cụ đươc tuyển lựa để tạo ra kết quả tuyệt vời tuyệt đối.

Các khí cụ niềng răng cố định bao gồm: 

- Niềng răng bằng mắc cài kim loại: Đây là loại chỉnh nha đã có từ lâu và được xem là giải pháp tiết kiệm mức chi phí nhất ngày nay. Loại mắc cài này tiến hành khung kim loại, không nặng nề và gồ ghề như trước mà nhẹ nhàng và rất tiện dụng. 


- Niềng răng bằng mắc cài sứ: hiện được rất nhiều người tiến hành . Cách này đang dần thay thế chất liệu kim loại truyền thống. Cũng được gắn trực tiếp các khí cụ lên răng, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ đem đến tính thẩm mỹ cao hơn do màu sắc sứ tương đồng với màu sắc của răng thật. 

- Niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi: hay còn gọi là niềng răng mặt trong là một trong số những thiết bị “cải tiến” nhất trong các cách niềng răng thẩm mỹ bây giờ . Các mắc cài với kim loại được gắn cố đinh vào mặt trong của răng giáp với lưỡi hài hòa với dây thun nhằm tạo ra lực kéo để làm các răng di chuyển về vị trí đã dự định. 

- Niềng răng trong suốt: là giải pháp áp dụng các khay niềng trong suốt vừa giúp đi chuyển răng từ từ nhẹ nhàng vừa đem đến yếu tô thẩm mỹ cao. 

Chọn lựa giải pháp niềng răng còn dựa vào vào rất đa dạng khía cạnh như sức khỏe, răng miệng, tình hình tài chính, hay nhu cầu thẩm mỹ. Vì vậy, để có lựa chọn phù hợp nhất, quý khách nên đến gặp trực tiếp chuyên gia để được thăm khám và tư vấn rõ ràng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget