Niềng răng có thể áp dụng ở độ tuổi nào?

Niềng răng thẩm mỹ là 1 giải pháp chỉnh hình răng bằng thiết bị nha khoa giúp giúp răng mọc đều, đẹp hơn. Ngày càng có nhiều người tìm tới bằng niềng răng nha khoa giúp giải quyết hàm răng hô, móm, răng mọc sai lạc của mình. Điều mà rất nhiều người phân vân là Niềng răng có thể áp dụng ở độ tuổi nào? Để biết thêm về vấn đề này, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Niềng răng nha khoa có hiệu quả hay không không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của BS và trang phần mềm của cơ sở nha khoa triển khai mà còn tùy thuộc vào mức độ tuổi mà khách hàng dùng niềng răng thẩm mỹ. 

Niềng răng có thể áp dụng ở độ tuổi nào?

Theo nghiên cứu của các bác sĩ nha khoa thì việc bóc tách chỉnh nha càng sớm sẽ mang đến tính thẩm mỹ cao hơn. Bởi vậy, lứa tuổi phù hợp để điều trị là đến từ 8 tới 10 tuổi cũng như chậm nhất là tới 15 tuổi. Mốc thời gian này cực hợp lý cho việc niềng răng thẩm mỹ vì lúc này răng lâu dài đã thay răng sữa cũng như khung xương hàm cũng đã ổn định cần việc can thiệp giúp điều trị sẽ tốt hơn. Thời gian giúp hoàn thành việc niềng răng thẩm mỹ ở tuổi này chỉ còn 12 tháng vì khi này tốc tính dịch chuyển của các răng trong hàm dưới tác động của niểng răng là cao nhất đến từ 0.3mm-0,6mm.

Tại lứa tuổi trưởng thành, sự thay đổi của cơ địa sẽ dẫn tới sự cải thiện của hệ thống hô hấp, tiêu hóa cũng như vùng khung xương hàm mặt. Việc niềng răng thẩm mỹ lúc này cũng gặp khó khăn hơn bởi xương đã cứng và phát triển toàn thể nên việc tác động lực giúp điều chỉnh sẽ phức tạp hơn. Nhưng, với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện tại, thì việc niềng răng ở tính tuổi trưởng thành vẫn mang lại các kết quả như mong đợi, niềng răng mất bao lâu. Thời gian giúp niềng răng ở tính tuổi trưởng thành là từ 18 đến 24 tháng phụ thuộc vào từng vấn đề.

Có những loại khí cụ niềng răng nào?

Hiện nay có nhiều loại khí cụ niềng răng phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Đối với răng trẻ em thì chúng ta nên chọn niềng răng thẩm mỹ mắc cài ino, tuy hơi cồng kềnh, mất thẫm mỹ nhưng lại có độ hắc chắn cũng như giá thành thấp. Đối nhờ người trưởng thành thì khách hàng có khả năng chọn lựa 1 trong các hình thức niềng răng sau khi đây: niềng răng thẩm mỹ mắc cài inox, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng nha khoa mắc cài trong răng và niềng răng thẩm mỹ răng không mắc cài…

Mỗi phương cách niềng răng nha khoa sở hữu các ưu nhược điểm không giống nhau và mức giá thành khác nhau bởi thế bạn nên tới cơ sở nha khoa để BS tư vấn thêm cho chúng ta về 1 giải pháp niềng răng thẩm mỹ hoàn hảo.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget