Những biến chứng của răng khôn mọc xấu

Nhiều người chán ngán, mệt mỏi vì những phiền phứ mà răng khôn gây ra. Để giải quyết dứt điểm chúng, mọi người nên đến bác sĩ thăm khám và nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt.

Răng khôn một loại răng mà không ai biết chức năng của chúng là gì. Bởi nó có xuất hiện hay không xuất hiện đều không làm ảnh hưởng đến cung hàm. Thế nhưng, khi mọc răng khôn mọc sai lệch nó sẽ mang lại đông phiền toái cho khách hàng như đau nhức, tình trạng chán ăn, bệnh hôi miệng, nhiễm trùng,…


Gần như ai cũng phải trải qua quá trình mọc răng khôn. Chúng mọc không giống như những răng khác, mọc theo nhiều đợt và mỗi đợt chỉ nhú lên từng chút một. Vậy thời gian mọc răng khôn trong bao lâu, có lâu lắm không?

Những biến chứng của răng khôn mọc xấu

Không phải răng khôn nào cũng gây hại cần phải nhổ bỏ mà có những trường hợp răng mọc thẳng hàng và có những tường hợp răng mọc ngầm, mọc xiên ra khỏi vị trí cung hàm. Do đó tùy theo hình dáng, kiểu mọc và cơ địa của mỗi người mà có giải pháp điều trị chăm sóc răng khôn cho phù hợp. Trường hợp nhổ răng hàm cũng tương tự như vậy.

Với những tình trạng răng khôn mọc xấu, chúng ta phải đối mặt với nhiều biến chứng có thể xảy ra, cụ thể như:

– Răng khôn mọc lệch mọc ngầm có thể làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, gây khó vệ sinh, thức ăn hay bị nhét vào kẽ giữa 2 răng, gây ra hiện tượng sâu răng. Nếu để lâu ngày không chữa trị thì có thể bạn sẽ bị mất răng hàm bên cạnh.


– Tình trạng viêm nướu và xung quanh răng: Khi các răng khôn bị lợi trùm, bị che phủ hết một phần thân răng. Lúc này, vùng nướu sẽ bị viêm tấy, sưng đỏ, có thể làm sưng vùng má, làm chúng ta khó há miệng, ăn nhai, và có thể gây sốt đến vài ngày.

– Gây xô sai lạc những răng phía trước: các chiếc răng khôn bị lợi trùm có thể đẩy các răng phía trước, làm cho các răng phía trước bị mọc sai vị trí, chen chúc. 

Răng khôn có nên nhổ không thì còn phải xem xét tình trạng của răng khôn như thế nào. Nếu răng mọc thẳng thì tất nhiên khách hàng không cần bận tâm nhiều đến nó rồi, nhưng nếu răng mọc thẳng mà thức ăn dễ mắc kẹt gây tình trạng sâu răng thì nên đến nha sĩ tham my nha khoa và nhổ bỏ răng khi thấy cần thiết. Còn đối với những trường hợp răng khôn bị lợi trùm gây viêm nhiễm, viêm lợi trùm thì các bạn cần nhổ bỏ ngay.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget