Tình trạng trẻ như thế nào thì cần niềng răng?

Đời sống vật chất trong xã hội hiện đại ngày càng được cải thiện, các bậc phụ huynh có nhiều điều kiện để đầu tư cho con một hàm răng trắng đẹp và nụ cười rạng rỡ dù rằng giá thành niềng răng là tốn kém và mất rất nhiều thời hạn. Độ tuổi niềng răng thường được sử dụng khi trẻ đã thay răng sữa là từ 10 -12 tuổi. 

Tình trạng trẻ như thế nào thì cần niềng răng? 

Răng bé cần được niềng khi không thẳng hàng, mọc không đều, mọc quá nhiều hoặc lệch lạc khớp cắn. Khớp cắn lệch xảy ra khi có sự khác nhau về kích cỡ của hàm trên và hàm dưới gọi là hô và móm. Vậy có nên niềng răng cho trẻ em, những tình trạng như thế nào thì nên niềng răng?


Đôi khi các hiện tượng về răng và hàm có thể do rụng răng quá sớm, tai nạn hoặc thói quen như mút ngón tay nhưng thường thì do di truyền. Chính vì thế, nếu các bạn hoặc một người nào đó trong gia đình cần niềng răng chỉnh nha thì có thể trẻ cũng sẽ gặp phải các tình trạng về răng hàm. 

Tùy theo mức độ nặng của sai lệch mà thời gian chỉnh nha niềng răng kéo dài từ vài tháng đến vài năm. Thông thường, trẻ sẽ được khám ngoại trú. Thời gian khám kéo dài từ 15 đến 30 phút. Tùy theo từng tình trạng cụ thể mà chuyên gia sẽ có lịch hẹn thích hợp với từng người mắc bệnh. Giá cả cho một ca điều trị chỉnh nha cũng dựa vào vào từng tình trạng cũng như tình trạng, mức độ, thời gian,… Với những đối tượng khách hàng kinh tế hạn hẹp thì có thể chọn niềng răng trả góp, trả chậm theo từng đợt hoặc góp từng tháng.

Nhiều lưu ý cần tham khảo khi niềng răng cho trẻ 

Tùy chế độ ăn uống , phụ huynh cần tránh cho trẻ ăn những loại đồ ăn quá cứng vì khí cụ đang sử dụng sẽ dễ bị tác động, thậm chí khí cụ có thể bị rớt ra ngoài. 


Phụ huynh nên lên chế độ vệ sinh răng miệng phù hợp cho trẻ, vì khi gắn các phần mềm vào răng, việc ăn cũng như uống khiến đồ ăn rất dễ bám vào. Y bác sĩ sẽ chỉ dẫn cho trẻ, đồng thời bố mẹ cũng cần chuẩn bị riêng một bộ bàn chải, máy xịt nước rửa răng chuyên chuyên dụng cho các bé niềng răng nha khoa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget