Tìm hiểu trường hợp nhổ răng số 4 khi niềng

Bệnh nhân đừng nên băn khoăn quá đến việc nhổ răng khi niềng răng chỉnh nha sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, cũng như sức khỏe. Bởi nhổ răng vốn dĩ là một chỉ định nha khoa mà người bị bệnh đã thực hiện. Nếu trong trường hợp niềng răng thẩm mỹ cần phải nhổ 4 chiếc răng số 4, thì mỗi răng sẽ được nhổ sẽ cách nhau khoảng một tuần. Đủ thời gian để vết thương nhổ răng lành bình thường, không còn đau nhức hay chảy máu nữa, cũng như không tác động quá nhiều đến việc ăn nhai của mọi người. 

Sao phải chọn răng số 4 để nhổ khi niềng? 

Răng số 4 còn được gọi là răng tiền hàm, cùng với răng số 5 giữ vai trò hỗ trợ ăn nhai trên cung hàm. Đây là vị trí răng thường được các bác sỹ quyết định nhổ đa dạng nhất khi chỉnh nha bởi các lí do sau: 

- Răng số 4 nhổ đi vẫn còn răng số 5 bên cạnh, có cấu tạo và vai trò giống như nhau nên không gây tác động gì đến chức năng ăn nhai cũng như hoạt động của cung hàm. 


- Răng số 4 nằm ở giữa cung hàm tính từ răng cửa giữa cho đến răng số 7 hàm nhai, Vì thế khi nhổ để niềng răng thẩm mỹ, những răng phía trong và phía ngoài có thể dịch chuyển ổn định nhất, không gây ra các vấn đề bị nghiêng, lệch khi niềng 

Vậy niềng răng không nhổ răng có được không, tại sao cần phải nhổ 4 răng số 4 mà không phải là 2 chiếc răng? Trên thực tế, vẫn có thể nhổ 2 răng số 4 để niềng trong một số vấn đề nhất định như: chỉ niềng 1 hàm trên hoặc dưới hay khi chỉ có một hàm răng chen chúc nhau. Tuy nhiên, việc nhổ mỗi hàm một chiếc răng có thể khiến hàm răng sau niềng răng thẩm mỹ mất cân đối, thiếu thẩm mỹ. Vì thế, nếu cung xương hàm của cả 2 hàm trên và dưới răng đều mọc lộn xộn, xô đẩy nhau thì nhổ 4 răng số 4 là rất cần thiết. 

Việc nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? 

Việc nhổ răng số 4 để chỉnh nha có ảnh hưởng gì không, niềng răng có đau lắm không tùy thuộc vào một vài khía cạnh sau: 

Chỉnh nha nhổ răng số 4 có tác động gì không phụ thuộc vào giải pháp nhổ răng 

Nhổ răng để niềng răng thẩm mỹ đòi hỏi phải bảo tồn xương ổ răng, để các răng khác có xương để di chuyển vào. Nếu nhổ răng làm tổn thương xương ổ răng thì nhổ răng để niềng răng chỉnh nha có thể làm cho các răng còn lại yếu đi nếu di chuyển vào vùng này. 


Chỉnh nha nhổ răng số 4 có tác động gì không tùy thuộc quyết định. 

Niềng răng thẩm mỹ nhổ răng số 4, nếu được quyết định và chữa trị đúng sẽ không tác động gì cả vì răng số 4 chỉ là răng chuyển tiếp các loại thức ăn, mặt khác sau khi nhổ răng để niềng răng chỉnh nha thì khoảng trống do nhổ răng tạo ra sẽ được đóng kín, nên sẽ không có hiện tượng nghiêng răng hay trồi răng như mất răng thông thường. 

Niềng răng nhổ răng số 4 có tác động gì không dựa vào kế hoạch chữa trị. 

Nếu nhổ răng đúng chỉ định và điều trị tốt thì nhổ răng không gây ra hậu quả nào. Ngoài ra kế hoạch không tốt có thể mang tới hóp má, móm sau khi chỉnh nha nhổ răng số 4.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget