Điều cần biết về phương pháp niềng răng thẩm mỹ

Khuynh hướng làm đẹp trong lĩnh vực nha khoa là ngày càng phổ biến. Niềng răng thẩm mỹ là 1 trong những giải pháp chỉnh răng miệng giúp có hàm răng đẹp. Dưới đây là những điều cần biết cho những ai đang có ý định niềng răng.

Niềng răng thẩm mỹ có đau răng không?

Phần miệng là 1 trong những bộ phận rất nhạy cảm, khi tân tiến chỉnh nha niềng răng các bạn sẽ thấy không dễ chịu cũng như đau. Thế nhưng triệu chứng này sẽ hết sau một vài ngày. Ví như đau quá chuyên gia sẽ cho khách hàng uống thuốc giảm đau như ibuprofen hay paracetamol. Nếu như sau 1 vài ngày niềng răng thẩm mỹ, cơn đau không hết khách hàng cần quay lại bác sĩ để kiểm tra cũng như nắn chỉnh niềng răng.

Thời gian chỉnh nha khoảng bao lâu?

Thời gian điều trị tùy thuộc vào phần lớn yếu tố như tính phức tạp, mong ước của quý khách, tính tuổi của quý khách, lựa chọn những khí cụ niềng răng nào ( niềng răng kim loại, niềng răng bằng sứ, niềng răng bằng clear aligner,...) và những chữa trị kèm theo,…

Thông thường thời gian điều trị ở nha khoa cho những trường hợp không nhổ răng là khoảng 18 tháng, trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có 1 nụ cười đẹp. Một số vấn đề cá biệt như răng ngầm, thời gian có thể lâu hơn đôi chút. Ngược lại, tình trạng chỉnh nha kết hợp với bọc răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng vài tháng đến 1 năm. Xem thêm: niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Vệ sinh cũng như chăm sóc răng niềng như thế nào?

Việc vệ sinh răng miệng khi niềng răng nha khoa phải được quan tâm kĩ hơn, bởi món ăn cực dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày dạng thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng, sâu răng và các bệnh về lợi. Bởi thế, hãy tuân thủ lịch chải răng ít nhất hai lần/ngày với bản chải thường kết hợp bàn chải kẽ, tiến hành chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa, và thực hiện nước súc miệng thường xuyên.

Trong các bước niềng răng nha khoa, có những khoảng thời gian, bác sĩ sẽ cần sự hỗ trợ của chúng ta như đeo thun tại nhà hoặc mang các công cụ mặt ngoài… nhằm tăng lực kéo của dây cung. Các bạn phải nghiêm túc tiến hành để ca chữa trị của mình nhanh có hiệu quả.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget