Cười hở lợi là như thế nào?

Một nụ cười đẹp xét trên nhiều yếu tố môi, nướu và răng. Nhiều người khi cười bị hở nướu cảm thấy rất tự tin mặc dù nó không ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Để chữa trị tình trạng này bạn có thể phẫu thuật cười hở lợi? Vậy phẫu thuật cười hở lợi là như thế nào? 

Nguyên nhân gây cười hở lợi 

Mỗi người sẽ có mỗi nguyên nhân gây cười hở lợi khác nhau. Có thể là do 

– Nướu: lợi dày hoặc phát triển quá mức nên trùm lên 1 phần của thân răng, khi cười phần nướu bị hở nhiều hơn. 

– Răng: Răng mọc không hết, không lộ phần chân răng ra khỏi cung hàm cần kích thước của răng nằm sâu trong nướu. Chiều cao của răng ngắn cần khiến vùng lợi có cảm giác dài ra, là nguyên nhân của việc cười lộ rõ lợi. 


– Xương hàm: khung xương hàm phát triển mạnh Tại khoảng thời gian tuổi dậy thì, trùm sâu xuống dưới môi nên lộ ra phần lợi rất nhiều, lúc cười vấn đề này thấy rõ rệt hơn. 

– Cơ môi trên: Cường lực của cơ nâng môi trên mạnh mẽ, kéo môi trên lên cao lộ ra phần nướu nhiều hơn. 

Phẫu thuật cười hở lợi là như thế nào? 

Giải phẫu cười hở lợi ngày nay được xem là cách cải thiện trường hợp nướu bị lộ ra ngoài mà lí do bắt nguồn là do cấu tạo khung xương hàm trên phát triển quá mạnh làm mất sự cân đối với hàm dưới. Chỉ với một lần điều trị duy nhất, các bạn sẽ giải quyết được tối ưu khuyết điểm này cũng như mang một hàm răng đều đặn, cân đối về cấu tạo hàm trên dưới, hài hoà giữa răng và nướu, mang lại cho bạn sự tự tin khi nụ cười triệt để hơn. 

Để phẫu thuật cười hở lợi, y bác sĩ sẽ chuyển dịch xương hoặc lấy bớt niêm mạc để chuyển dịch nướu, có thể di chuyển thẳng hay giảm bớt trương lực cơ nâng môi trên, từ đó đem lại một nụ cười phù hợp nhất bằng đường cười phương pháp lợi răng khoảng 2mm. 

Chi tiết quá trình phẫu thuật cười hở lợi như sau: 

- Thăm khám sơ bộ 

Khi khắc phục cười hở lợi tại nha khoa, bạn sẽ được chụp dạng X-Quang 3D thiết bị CT Cone Beam 3D. hình ảnh chụp đa chiều của khung xương hàm mặt sẽ cho phép y bác sĩ Phân tích được chi tiết cũng như tìm ra kỹ thuật khắc phục cười hở lợi hiệu quả nhất. 

- Lập tiến trình chữa trị 

Sau khi có được thông số từ phim chụp X-Quang, y bác sĩ sẽ dùng lập phác đồ điều trị chi tiết cho bạn bằng phần mềm Vceph. 

Phần mềm Vceph 3D giúp y bác sĩ lập ra được phác đồ điều trị xác thực, nhận diện được vị trí khung xương hàm cần lấy nắn chỉnh, tỉ lệ nướu thừa cần cắt… bên cạnh đấy các bạn cũng có thể hình dung được Hiệu quả phẫu thuật cười bị lộ nướu như thế nào qua hình ảnh 3D.


- Kiểm tra sức khoẻ 

Trước khi thực hiện giải phẫu, bạn sẽ được xét nghiệm những yếu tố cần thiết giúp bảo đảm tình trạng sức khoẻ hiệu quả, tránh gây ra những hậu quả trong cũng như sau phẫu thuật. 

>>> Tìm hiểu thêm cười hở lợi phải làm sao

Chuyên gia sẽ triển khai vệ sinh, chữa trị những bệnh răng miệng cho những người như sâu răng, nha chu, viêm nướu… để giúp khoang miệng không bị nhiễm khuẩn khi phẫu thuật, phòng ngừa tình trạng nhiễm trùng. 

- Phẫu thuật 

Bạn sẽ được phẫu thuật điều trị cười hở lợi tại phòng phẫu thuật hoàn toàn vô trùng với hệ thống phun sương tiệt trùng tự động. bác sĩ sẽ triển khai máy cắt xương siêu âm Aesculap dịch vụ tiên tiến để cắt nắn chỉnh xương hàm, kéo khung xương hàm về vị trí hợp lý. Tiếp đó ổn định xương nhờ mini vis và khâu bằng chỉ sinh học. 

Kết thúc quá trình giải phẫu, bạn sẽ được nghỉ ngơi trong phòng hồi sức và được những điều dưỡng chăm sóc 24/24. Tiếp đến, chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tại nhà cũng như đặt lịch khám phù hợp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget